Tại sao tín hiệu dừng xe lại có màu đỏ?

Chúng ta biết rằng ánh sáng sẽ tán xạ khi truyền qua không khí, trong cùng một môi trường, bước sóng của ánh sáng càng ngắn thì hiệu ứng tán xạ càng mạnh, bước sóng của ánh sáng càng dài thì hiệu ứng tán xạ càng yếu, nên thích hợp làm tín hiệu dừng xe.

Tại sao tín hiệu dừng xe lại có màu đỏ?

​Trong số tất cả các loại ánh sáng nhìn thấy được, ánh sáng đỏ có bước sóng dài nhất, gấp khoảng 1,7 lần ánh sáng tím, do đó tác dụng tán xạ của không khí lên ánh sáng đỏ là yếu nhất nên nó có thể truyền đi xa hơn. 

Đặc biệt, trong thời tiết mưa hoặc sương mù, độ trong suốt của không khí giảm đi rất nhiều và hiệu ứng này sẽ càng rõ ràng hơn.

Tu tịnh cần biết – Phần 1

Công thức nấu món: Thịt gà xào nấm

Dùng đèn giao thông màu đỏ làm tín hiệu dừng xe cho phép người lái xe nhìn thấy tín hiệu từ khoảng cách khá xa, để kịp phanh xe và giảm tốc độ.

Nếu người lái xe chỉ có thể nhìn thấy tín hiệu dừng xe ở khoảng cách gần thì xe sẽ không thể dừng lại do quán tính của xe, rất dễ gây nguy hiểm.

Ngoài ra, màu đỏ có thể gây ra phản ứng giãn nở của các tế bào thần kinh thị giác của con người, là loại màu khiến con người hưng phấn nên đèn giao thông màu đỏ trông bắt mắt hơn, đồng thời có thể nhắc nhở người lái xe phanh sớm để tránh tai nạn.

1000 viên bi và bài học về thời gian

Những màu sắc nên tránh trong trang trí nhà ở

Vì thế, đèn tín hiệu màu đỏ không chỉ được sử dụng làm tín hiệu dừng xe, mà còn có thể được sử dụng làm nhiều loại tín hiệu cảnh báo và nguy hiểm. 

Ví dụ, đèn đỏ thường được lắp đặt trên nóc một số tòa nhà cao tầng trong thành phố, những ngọn đèn đỏ này có thể đảm bảo an toàn bay cho các chuyến bay đêm và ngăn ngừa tai nạn va chạm. 

Ngoài ra, nó cũng có thể được sử dụng làm biểu tượng của lực lượng phòng cháy chữa cháy.

Nhimblog(ST)

Mời bạn nghe nội dung Admin đọc

Truyện nhân văn hay

CHIẾC NHẪN CẦU HÔN MUỘN MÀNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *