10 chú ý về kê giường cho hợp phong thủy

 

10 chú ý về kê giường cho hợp phong thủy - Đầu giường không được

..đầu giường không được quay về hướng nào, không nên kê giường ở đâu?

Giường là thứ đồ quan trọng nhất trong buồng ngủ, là nơi ngủ và nghỉ ngơi, và có liên quan đến sự nối dõi.

Chiếc giường là thứ đồ chung sống với ta suốt nửa cuộc đời khó mà tách rời. 

Giường kiểu hiện đại có rất nhiều kiểu, có giường kiểu salon, giường lò so, giường đệm, giường tre, giường gỗ.

Những năm gần đây còn xuất hiện các kiểu giường nước, giường giảm thanh, giường đệm hơi, giường nhạc, giường massage, giường điều hòa môi trường.

Chiếc giường là công cụ nghỉ ngơi truyền thống đơn nhất, giờ đã phát triển theo xu hướng là công cụ nghỉ ngơi đa chức năng như nghỉ ngơi tập trung, hưởng thụ và điều dưỡng sức khỏe.

Bơm tiêm ra đời từ bao giờ?

11 sai lầm cần tránh khi uống sữa

Do chiếc giường có vị trí quan trọng trong đời sống con người, do đó vị trí đặt giường cũng rất quan trọng.

Cụ thể có 10 điều chú ý trong việc kê giường ngủ như sau :

1- Về bản thân chiếc giường cần xem xét đến chiều dài, chiều rộng xem có phẳng và đủ không, có khả năng chống đỡ và dễ chịu hay không.

Về độ cao thấp của chiếc giường, thông thường hơi cao hơn đầu gối người sử dụng giường là vừa.

Giường quá cao sẽ mất sức, mà quá thấp lại phải gập người rất bất tiện.

Nên nhớ rằng giường không được đặt sát đất, gầm giường phải có khoảng trống, không xếp đồ tạp bên dưới, nếu không sẽ không thông gió, ẩm ướt, dẫn đến đau mỏi lưng.

2- Cho dù đặt giường ở vị trí nào, then chốt ở chỗ nên để người nằm trên giường có thể nhìn thấy cửa buồng và cửa sổ, khi bình minh, ánh nắng chiếu được đến giường, giúp hấp thu được năng lượng của tự nhiên.

3- Đầu giường không được dựa vào cửa, nếu do không gian căn buồng chật hẹp mà phải đặt đầu giường bên cạnh cửa chính là phạm phải đại kỵ của buồng ngủ.

Các nguyên nhân gây đen da

Ấn tượng các loài hoa trong đời

4- Vị trí giường tốt nhất nên chọn hướng Nam Bắc, thuận theo hướng từ trường.

Đầu hướng về phía Nam hay phía Bắc có lợi cho sức khỏe? vì trong hệ thống tuần hoàn máu của con người, động mạch chủ và đại tĩnh mạch là quan trọng nhất, hướng đó thống nhất với hướng chân của cơ thể.

Khi nằm ngủ theo hướng Nam Bắc, hướng của động mạch chủ và đại tĩnh mạch, hướng nằm ngủ và hướng từ trường trái đất trùng nhau, như vậy sẽ dễ ngủ hơn, chất lượng giấc ngủ cũng cao nhất, vì thế nằm theo hướng Nam Bắc có chức năng bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật.

Đầu giường không nên quay hướng Tây, vì trái đất quay từ Đông sang Tây, nếu đầu quay hướng Tây, máu sẽ chảy dồn lên đầu gây khó ngủ; nếu nằm quay đầu hướng Đông sẽ có cảm giác yên lành hơn.

5- Đầu giường nên tựa vào tường, không nên tựa vào cửa sổ, nếu giường không tựa vào tường thì phải có thành giường, để phần đầu không bị cảm giác trống trải, phía sau đầu giường không được có nhà vệ sinh hay bếp.

Niệm Phật phải có lòng tin

Bị lạnh tay-chân; nguyên nhân và cách khắc phục – text – audio

6- Đầu giường không được hướng ra cửa để tránh bị người ngoài ngó nghiêng, gây thiếu cảm giác riêng tư và an toàn, ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi.

Nếu giường xung với cửa chính thì có thể dùng bức bình phong để che, vừa cách ly được đối xung, vừa bảo vệ được sự riêng tư.

7- Không được có xà ngang vắt qua giường, để tránh gây cảm giác bị chèn ép, ảnh hưởng đến tâm lý.

Tình huống này bao gồm cả không được có xà ngang vắt qua cửa buồng ngủ, cục trong nhà của điều hòa hai cục không được treo trên vị trí đặt gối, thẳng trên giường ngủ không được treo đèn, những điều này thuộc phạm trù xà ngang vắt qua giường.

Màu sắc của thực phẩm và tác dụng đối với sức khỏe

Những nguyên nhân gây chảy nước miếng khi ngủ

8- Giường không được thẳng với gương, vì khi ngủ nửa tỉnh nửa mơ, nửa đêm tỉnh giấc dễ bị chính bóng mình trong gương làm cho giật mình, gây cảm giác bất an dẫn đến đau đầu chóng mặt;

Thứ hai là khi ngủ, khí năng của cơ thể yếu nhất, mà gương lại là vật phản chiếu mạnh, dễ làm năng lượng cơ thể phản xạ ra, nhất là đối với vợ chồng trẻ.

Nếu có gương đối diện với giường ngủ lâu dài sẽ dễ mắc chứng vô sinh, khi ngủ nên che gương lại hoặc quay sang hướng khác, nhưng biện pháp tốt nhất vẫn là gắn chiếc gương vào bên trong cánh tủ, khi cần dùng mới mở ra soi.

9- Tủ đầu giường nên cao hơn giường, sẽ có lợi cho việc nâng cao trí tuệ của người ngủ và nâng cao chất lượng giấc ngủ.

10- Hai cạnh của gối không được bị góc tủ hoặc góc bàn, hoặc bàn hóa trang chiếu vào vì dễ gây bệnh đau đầu. Cây có lá dài nhọn, đồ dùng hình vuông, hình chữ nhật không được để quá gần với giường ngủ.

NhimBlog 

Hình từ internet

Mời các bạn nghe audio do Admin đọc

CHIẾC GIƯỜNG TIÊU CHUẨN CHO SỨC KHỎE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *