Dân văn phòng: Ngồi nhiều – Hại gì?

Dân văn phòng ngồi lâu không vận động sẽ dễ mắc bệnh, điều này đặc biệt đúng.

Vậy ngồi lâu họ sẽ dễ mắc phải những bệnh gì?

Dân văn phòng: Ngồi nhiều - Hại gì?

Dân văn phòng: Ngồi nhiều – Hại gì?

Hại tim

Ngồi lâu không vận động làm cho tuần hoàn máu bị chậm lại, càng lâu sẽ dễ làm suy giảm cơ năng của tim, gây hiện tượng co thắt cơ tim.

Nhất là đối với những người cao tuổi đã từng mắc bệnh xơ cứng động mạch, tuần hoàn máu chậm sẽ dễ xảy ra hiện tượng xơ cứng cơ tim và tắc mạch máu não.

Nếu trong cuộc sống và công việc hàng ngày ít vận động, còn cần phải chú ý hơn đến các bộ phận khác trong cơ thể có bị nhiễm mỡ hay không, vì nội tạng nhiễm mỡ đều có nguyên nhân do ngồi nhiều.

Cô giáo chịu phạt để giáo dục học sinh hư

Bảo vệ da trước bức xạ điện từ máy tính

Hại cơ bắp

Ngồi nhiều ít vận động, khí huyết không lưu thông, thiếu vận động sẽ làm cho cơ thịt bị lỏng, tính đàn hồi kém, chi dưới bị phù, mệt mỏi, nghiêm trọng hơn sẽ bị cứng cơ thịt, luôn cảm thấy đau, tê, co rút cơ thịt.

Hại gân cốt

Ngồi nhiều làm cho cổ, vai, eo, lưng bị duy trì ở tư thế cố định, đĩa đệm và dây chằng luôn bị ở trạng thái kéo căng làm cho các bộ phận cơ thể nói trên đau, mỏi, hoặc gặp khó khăn khi xoay chuyển người.

Đặc biệt là nếu ngồi không đúng tư thế, cột sống dễ bị vẹo, dễ bị gù lưng.

Ngoài ra còn làm cho xương chậu và xương cùng phải chịu trọng lượng trong thời gian dài, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu của phần bụng và chi dưới, từ đó gây táo bón, trĩ, tê chi dưới và phình động mạch chi dưới.

Hại dạ dày 

Thiếu vận động sẽ làm cho nhu động đường ruột giảm, bài tiết dịch tiêu hóa giảm, lâu ngày sẽ gây kém ăn, tiêu hóa không tốt cũng như triệu chứng đầy bụng khó tiêu.

10 chú ý về kê giường cho hợp phong thủy

Tại sao tóc bị gãy?

Ảnh hưởng đến tinh thần và não của dân văn phòng 

Tuần hoàn máu kém làm cho náo không được cung cấp máu đầy đủ, làm cho tinh thần bị ức chế với những biểu hiện như mệt mỏi, hay ngáp vặt, nếu đứng dậy đột ngột sẽ bị hoa mắt chóng mặt.

Khuyến nghị của các chuyên gia bảo vệ sức khỏe

Với những người làm công việc hay phải ngồi lâu như dân văn phòng nên chú ý đến tư thế ngồi, tốt nhất sau khi ngồi làm việc hai giờ đồng hồ, nên đứng dậy đi lại trong 10 phút, vận động nhẹ để tứ chi được lưu thông khí huyết và đỡ mệt mỏi.

Nhimblog

Làm việc mệt mỏi rồi, nghe truyện ngôn tình Admin đọc nhé bạn!

ANH CHỈ ĐƯỢC CHỌN MỘT ĐÓA HOA HỒNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *