Có nên dùng máy tăm nước hằng ngày không?

(Sức khỏe)

Máy tăm nước tương đối dễ sử dụng và có tác dụng làm sạch răng rất tốt.

Nguyên lý hoạt động của máy tăm nước:

1. Tạo dòng nước phun và tác động ở dạng xung một cách phù hợp, hoặc bong bóng được tạo trong dòng nước cũng có thể tạo ra hiệu ứng rung và tác động tương tự.

2. Bằng cách thay đổi tần số xung dòng nước, để đạt được sự kết hợp tốt nhất với áp suất. Ví dụ, máy cạo vôi răng chuyên nghiệp trong phòng khám nha khoa sử dụng tần số trên 20.000 lần, xét từ nguyên lý sử dụng rung tần số để làm sạch đồ vật, tần số càng cao thì hiệu quả làm sạch sẽ càng tốt.

 

Có nên dùng máy tăm nước hằng ngày không?

Có nên dùng máy tăm nước hằng ngày không?

Ưu điểm của máy tăm nước:

Sử dụng tia nước xung tốc độ cao làm sạch bề mặt răng, giữa các răng, giữa nướu và rãnh răng một cách hiệu quả.

Vì bề mặt răng không bằng phẳng nên việc đánh răng bằng bàn chải đánh răng chỉ có thể làm sạch bề mặt răng, còn máy tăm nước có thể làm sạch các khe hở giữa các kẽ răng và nướu.

Máy tăm nước có thể loại bỏ mảng bám và cặn thức ăn còn sót lại trong miệng kỹ hơn so với bàn chải đánh răng, giữ cho miệng sạch sẽ và vệ sinh, loại bỏ mùi hôi miệng hiệu quả.

Ngoài ra, dòng nước từ máy tăm nước có thể massage nướu ở một mức độ nhất định và thúc đẩy quá trình lưu thông máu ở nướu.

Nhược điểm của máy tăm nước:

Một số học giả cho rằng việc sử dụng máy tăm nước sẽ làm mất đi một lượng lớn nước bọt, dòng nước tốc độ cao cũng sẽ phá hủy sự cân bằng của niêm mạc miệng và hệ vi khuẩn miệng, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Nhưng chỉ cần sử dụng có chừng mực sẽ không gây ra hậu quả quá nghiêm trọng, vì việc ăn uống và đánh răng thông thường cũng sẽ lấy đi rất nhiều nước bọt. 

Tuy nhiên, nếu sử dụng máy tăm nước không đúng cách như phun vào sâu trong họng sẽ gây chấn thương hoặc dùng máy tăm nước kém chất lượng sẽ gây tụt nướu.

Tóm lại: 

Máy tăm nước tương đối dễ sử dụng, có thể cải thiện vệ sinh răng miệng ở một mức độ nhất định, giảm hình thành mảng bám răng và loại bỏ mùi hôi miệng.

Máy tăm nước không thể thay thế chức năng của bàn chải đánh răng, cách sử dụng đúng là đánh răng bằng bàn chải vào buổi sáng và buổi tối, còn làm sạch răng bằng máy tăm nước sau bữa ăn.

 Nhimblog (ST)

Mời bạn theo dõi Audio do admin đọc

TRUYỆN NGÔN TÌNH HAY

ANH SẼ TÌM THẤY EM

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *