Ăn sữa chua đúng lúc – Tác dụng như cà-phê

Ăn sữa chua đúng lúc - Tác dụng như Café
https://www.nhimblog.com

  

dùng một cốc sữa chua có thể giúp cho tinh thần thoải mái, hoàn toàn không cần đến các đồ uống kích thích khác như cà phê, chè….

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ gần đây cho thấy, Tyrosine có trong sữa chua có tác dụng hỗ trợ rất lớn trong việc giải tỏa những áp lực tâm lý, căng thẳng cao độ và mệt mỏi.

Tyrosine duy trì sự nhạy cảm của não:

Chức năng sinh lý và chỉ số thông minh của não có liên quan mật thiết với sự thay đổi của chất truyền dẫn thần kinh.

Đây là một loại chất truyền dẫn thần kinh quan trọng, bảo đảm được nguồn cung cấp dinh dưỡng trong chức năng của đại não.

Khi hàm lượng Tyrosine trong cơ thể để bị thiếu sẽ gây ức chế truyền dẫn thần kinh, khiến cho con người mệt mỏi, mất khả năng tập trung.

Ngoài ra, Tyrosine còn duy trì tư duy nhạy bén trong đại não, làm tỉnh táo và tăng khả năng ghi nhớ.

Bị lạnh tay-chân; nguyên nhân và cách khắc phục – text – audio

Canh cá chữa được bệnh gì?

Trong sữa bò có rất nhiều thành phần dinh dưỡng, trong đó có tới 8 loại Amin Acid cần thiết cho cơ thể như Casein, Albumin…

Sau khi lên men thành sữa chua, các hạt Protein, Peptide, Amin Acid trong sữa chua biến thành dạng siêu nhỏ, lượng Tyrosine tự do tăng cao nên cơ thể hấp thu dễ dàng hơn. 

Do đó, sau bữa ăn trưa, dùng một cốc sữa chua có thể giúp cho cả buổi chiều có tinh thần thoải mái, hoàn toàn không cần đến các đồ uống kích thích khác như cà phê, chè.

Căn cứ vào hàm lượng chất béo, sữa chua được chia thành các loại sữa chua nhiều chất béo, sữa chua ít béo và sữa chua tách béo.

Căn cứ vào lượng đường để chia thành sữa chua có đường và sữa chua không đường.

Người mắc bệnh tiểu đường, bị xơ cứng động mạch, bị viêm túi mật và viêm tụy tốt nhất không nên uống loại sữa chua nhiều chất béo có đường.

Nếu không sẽ dễ làm bệnh tình nặng thêm, mà còn bị ảnh hưởng đến hiệu quả chữa trị.

Loại sữa chua thích hợp nhất đối với họ là sữa chua tách béo không đường.

Trong điều kiện thông thường, khi công việc bận rộn hoặc lao động mệt mỏi, người trẻ tuổi nên dùng loại sữa chua có nhiều chất béo để nhanh chóng bổ sung cho thể lực.

Không bao giờ là quá muộn

Già không nghe trẻ hay câu chuyện khác biệt thế hệ

Ngoài ra, sữa chua còn có tác dụng phòng chống bệnh táo bón và vi khuẩn gây đi ngoài, trong đó Acid hữu cơ có thể làm tăng nhu động ruột, kích thích bài tiết dịch vị sinh sản vi trùng có hại trong đường ruột.

Đặc biệt đối với người có chức năng đường ruột kém và người phải uống thuốc kháng sinh, vi khuẩn và tính trong sữa chua nhiều chất béo và có đường có thể lấy lại cân bằng cho các tiêu chuẩn mất cân bằng trong ruột.

Tuy sữa chua có nhiều tác dụng tốt như vậy, nhưng khi dùng sữa chua vẫn phải chú ý dùng ở mức độ vừa phải, nếu không sẽ bị dư Acid dạ dày, ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày và sự bài tiết hóc-môn tiêu hóa, gây kén ăn và phá vỡ cân bằng điện giải trong cơ thể.

Đối với người khỏe mạnh cũng không nên dùng nhiều sữa chua, mỗi ngày nên dùng khoảng 2 cốc, mỗi cốc khoảng 100 gam là vừa đủ.

Thời gian dùng sữa chua tốt nhất là sau bữa ăn, bởi vì lúc này, trong đường ruột là môi trường thích hợp nhất để Tyrosine phát triển và phát huy chức năng.

Tắm suối nước nóng cần chú ý những gì?

Những màu sắc nên tránh trong trang trí nhà ở

Nếu có điều kiện, bạn nên dùng sữa chua trong một thời gian dài trong vòng 2 giờ đồng hồ sau khi ăn thì sẽ có tác dụng cải thiện về thể chất.

Cũng nên chú ý, một  số loại vi khuẩn có trong sữa chua và chất chua có phần nào tổn hại đến răng.

Vì vậy, sau khi uống sữa chua xong cần tráng miệng bằng nước lọc hoặc đánh răng để bảo vệ sức khỏe cho hàm răng.

 NhimBlog dịch

Bài đăng trên báo PNVN

Mời bạn nghe Audio do Admin đọc

CHIẾC NHẪN CẦU HÔN MUỘN MÀNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *