Đồ uống có gas – gây MÒN RĂNG nha…

  

Trong đồ uống có gas có thành phần sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thu Can-xi của cơ thể, làm mất cân bằng tỷ lệ ….

Đồ uống đã trở thành một trong những loại thực phẩm có lượng tiêu thụ rất lớn.

Thời tiết càng nóng, người uống đồ uống càng nhiều, đặc biệt là đồ uống có gas.

Đây là loại nước giải khát có thành phần Các-bon, có tác dụng ức chế ô-xy hoá và sự sinh sôi của vi khuẩn, do đó cất giữ trong thời gian dài cũng không bị biến chất.

Sau khi uống nước có gas, sự bay hơi của Các-bon đem theo nhiệt lượng, vì vậy điểm nổi bật của loại đồ uống này so với các nước giải khát khác là làm hạ nhiệt, giải khát và chống cảm nắng.

Bên cạnh những ưu điểm vốn có, nước có gas cũng có những tác dụng phụ như kích thích dạ dày, có thể gây đầy bụng hoặc rối loạn chức năng đường ruột, đối với người bị loét dạ dày, uống nhiều nước có gas còn có thể gây nguy hiểm thủng dạ dày.

Làm việc khuya – ăn gì để ngủ ngon?

Những câu nói hay về cuộc sống 01-10

Các loại nước quả có gas trên thị trường phần lớn được sản xuất từ hương liệu, màu thực phẩm và a-xít hữu cơ, do đó chỉ có thể dùng để giải khát chứ không có các thành phần dinh dưỡng. 

Trong đồ uống có gas có thành phần a-xít chanh và a-xít phốt-pho-rích, các thành phần này sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thu Can-xi của cơ thể, làm mất cân bằng tỷ lệ Phốt-pho và Can-xi, do vậy uống nhiều đồ uống này sẽ dễ bị gãy xương, tỷ lệ này tăng cao gấp 3 lần so với người ít dùng đồ uống có gas.

A-xít chanh còn có thể ăn mòn răng. Một kết quả điều tra cho thấy, trẻ em 12 tuổi nếu uống 4 chai nước có gas mỗi ngày thì tỷ lệ sâu răng tăng 252% so với trẻ em cùng tuổi nhưng uống ít nước có gas, tỷ lệ này tăng tới 513% với trẻ 14 tuổi.

Trong nước có gas có khoảng 3 – 5% đường nên cũng thuộc loại sản phẩm có nhiệt lượng cao, nếu uống nhiều sẽ làm người béo phì.

Người mắc bệnh tiểu đường không nên uống.

NhimBlog 

Nguồn People Health

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *